ประทานไอโอซี โธมัส บัค ประคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) กล่าวว่า ทางคณะกรรมการโอลิมปิกต้องหาลืมเกี่ยวกับเรื่องต้องหาทางการเชื่อมโยงกับผู้เล่นทั่วโลก ถ้าหากจะมีการทำให้โอลิมปิกเกี่ยวข้องกับคนรุ่นใหม่ และกีฬาเสมือน หรือ E-Sport ที่จะเข้ามามีบทบาทในโอลิมปิก ซึ่งตอนนี้มีโอกาสที่สูงมากขึ้น และมีโอกาสถูกบรรจุในกีฬาโอลิมปิกแน่นอนเมื่อถึงเวลา
ประทาน ไอโอซี E-Sport
“ทางคณะกรรมการ โอลิมปิกสากล ได้พยายามพัฒนาทั้งอุตสาหกรรม และความสัมพันธ์กับผู้เล่น แต่ก็มีการปฏิเสธเกม ที่มีควรมรุนแรงมาเกินไป เราไม่ต้องการเกมที่มีความรุนแรง และเกมที่ไม่ต้องการฆ่ากัน หรือสนับสนุนการก่ออาชญากรรม และขัดคุณค่าของโอลิมปิก”
โดยข้อมูลระบุว่า ปัจจุบันมีผู้เล่นมากกว่า 2,220 ล้านคน ประมาณ 150 ล้านคน เป็นนักเล่นเกมมืออาชีพ และที่สำคัญช่วงเด็กอายุ 12-17 ปี เล่นเกมกันถึง 75 %
โดยบัคได้กล่าวว่า “ที่ผ่านสหพันธ์จักรยานนานาชาติ ได้จัดการแข่งขัน E-Sport ปั่นจักยานชิงแชมป์โลก 2020 นับว่าเป็นตัวอย่างที่ดีในการเอาการออกกำลังกายมาผสมกับการเล่นเกมได้อย่างลงตัว “เรามีเกณณ์คัดเลือกเกม เราไม่ต้องมีการส่วนร่วมในความรุนแรงและใช้ความรุนแรง เราเป็นองกรณ์ที่ตังขึ้นในศตวรรษ ที่ 19 ที่กำลังพยายามปรับตัวให้ทันโลกปัจจุบันในศตวรรษ 21
ซึ่งในส่วนนี้ทางเกมเมอร์อย่างเราคงต้องฝึกฝนฝีมือของตัวเองให้เหมาะสมกับ Pro-Player เพื่อเข้าเป็นนักแข่ง E-Sport กันแล้วเพราะนอกจากจะมีรายได้แล้ว เชื่อว่าทุกคนต้องรับความสนุกแน่นอน และ E-Sport ก็เป็นหนึ่งในความสนุกที่เราจะได้พบกับการท้าทายแบบใหม่ กับการแข่งขัน E-Sport ในโอลิมปิก
#ประทานไอโอซี #ESport #E-Sportมีโอกาสบรรจุโอลิมปิก